Thursday 28 June 2012

Prison break - แผนลับแหกคุกนรก [รวม 4 ภาค]


Prison Break แผนลับแหกคุกนรก เป็นเรื่องเกี่ยวกับไมเคิล สกอฟิลว์ ที่ต้องการช่วยพี่ชาย ลินคอร์น เบอโรว์ ออกมาจากคุก ข้อหาฆาตกรรมเทอเรนซ์ สเดตแมน น้องชายของรองประธานนาธิบดีสหรัฐ�โดยที่สกอฟิลว์ต้องยอมติดคุกเพื่อวางแผน แหกตารางพาพี่ชายหนีไปจากที่นี้ โดยมีรอยสักเป็นแผนที่ระดับเรื่องราวไว้แล้ว
ซีรีย์นี้ให้ความ ตื่นเต้นได้ดี มีลุ้นระทึก ผิดหวังบ้าง ไปตาม ๆ กัน ตอนสุดท้ายของปี 1 กลุ่มของพระเอกต้องหนีจากการไล่ล่าของตำรวจ ซึ่งจะติดตามต่อไปใน ปี 2

ใน Prison Break ปี 2 นั้น หลังจากที่กลุ่มสกอฟิลว์ได้หนีออกมาจากคุกได้ นอกจากจะหนีการตามล่าจากตำรวจแล้ว พวกเขายังต้องหนีพวก FBI อีกด้วย รวมทั้งเดอะคอมพานี ที่ต้องการเก็บเบอโรว์ให้ได้ ตอนนี้มีตัวละครใหม่ ๆ อย่าง เจ้าหน้าที่มาโฮน ผู้คอยติดตามและไล่ล่า รู้ทันสกอฟิลว์

ปี 2 ไม่ได้แตกต่างจากตอนที่ 1 มากนั้น โดยที่กลุ่มพระเอกยังติดอยู่บนคุกเหมือนเดิม คุกโลกที่ขังเขาไว้ ไม่มีทางออก เขาต้องโดนติดตามล่าไปอย่างนี้เสมอ ซึ่งปี 2 ในช่วงแรกนั้นจะสนุกมากทีเดียว จนถึงช่วงหลัง ๆ จะเริ่มอืดอาด ดำเนินเรื่องไปอย่างช้า ๆ ไม่ได้ออกทะเลนะครับ เพียงแต่พวกเขาแค่อยากให้ทำตอนมันมี 22 เท่ากับปี 1 เลยตั้งใจที่จะทำเรื่องไปอย่างช้า ๆ จนคนดูเริ่มเบื่อ
ผมว่ามันเป็น ซีรีย์ที่สนุกมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะ ปี 1 เราได้ลุ้นไปกับแผนการพระเอก เอ้ มันจะได้ผลไหม จะมีอุปสรรคอะไรไหม หนังจะมีเรื่องราวของความรัก ขบขัน เป็นกันเองไปด้วย�ไมเคิลคือแผนการที่ยิ่งใหญ่ เบอโรว์คือความกังวลที่ยิ่งใหญ่อีกเช่นกัน

ไม เคิลต้องการล้างแค้นให้การตายของซารา แต่ก็พบว่าเธอยังคงมีชีวิตอยู่และหัวที่ส่งไปให้ลินคอล์นครั้งนั้นเป็นของคน อื่น ไมเคิลก็รู้ความจริงเกี่ยวกับวิสเซิล ว่าเขาทำงานลับให้กับเดอะคอมปานีร่วมกับมาโฮน ในขณะเดียวกับเบลลิก ที-แบ็ก และซูเครก็หลบหนีออกมาจากคุกโซนาได้ โดนัลด์ เซลฟ์ (ไมเคิล ราพาพอร์ต) นักสืบพิเศษได้ร่วมทีมกับไมเคิล และลินคอล์น เช่นเดียวกับซูเคร, เบล ลิ ก และมาโฮน เพื่อนำพาไปสู่เดอะคอมปานี เป็นการแลกเปลี่ยนกับอิสรภาพของพวกเขา ส่วนซาราก็เข้ามาร่วมวง เธอหนีจากเกร็ตเชนมาได้ และโรแลนด์ (เจมส์ ฮิโรยูกิ) แฮกเกอร์ที่ ได้รับคำมอบหมายให้ช่วยเหลือพวกเขาหลังจากที่ถูกจับไป พวกเขาพยายามเอาข้อมูลจากเดอะคอมปานีที่สามารถจะทำลายเดอะคอมปานีได้ ในระหว่างนี้น ไวแอต (เครส วิลเลียมส์) นักสืบจากเดอะคอมปานี พยายามที่จะตามรอยไมเคิล ลินคอล์น และที-แบ็ก พร้อมกับหนังสือดูนก

Prison break - แผนลับแหกคุกนรก ปี 1

Prison break - แผนลับแหกคุกนรก ปี 2
Prison break - แผนลับแหกคุกนรก ปี 3
Prison break - แผนลับแหกคุกนรก ปี 4
Prison break - แผนลับแหกคุกนรก ปี 4.5 บทสลุบสุดท้าย

---------------------------END--------------------------

No comments:

Post a Comment